Mẫu quyết định nghỉ hưu đối với công chức mới nhất 2024
Mẫu quyết định nghỉ hưu đối với công chức mới nhất là mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 46/2010/NĐ-CP:
Thủ tục quyết định nghỉ hưu đối với công chức
Căn cứ Điều 11 Nghị định 46/2010/NĐ-CP quy định thủ tục quyết định nghỉ hưu đối với công chức như sau:
– Trước 03 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định trên, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức phải ra quyết định nghỉ hưu theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 46/2010/NĐ-CP.
– Căn cứ quyết định nghỉ hưu quy định trên, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức phối hợp với tổ chức bảo hiểm xã hội tiến hành các thủ tục theo quy định để công chức được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội khi nghỉ hưu.
– Công chức được nghỉ hưu có trách nhiệm bàn giao hồ sơ tài liệu và những công việc đang làm cho người được phân công tiếp nhận trước thời điểm nghỉ hưu ghi trong quyết định nghỉ hưu.
– Kể từ thời điểm nghỉ hưu ghi trong quyết định nghỉ hưu, công chức được nghỉ hưu và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định.
– Đối với công chức trong đơn vị sự nghiệp công lập có trình độ đào tạo của ngành chuyên môn, đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định trên được thực hiện như sau:
+ Nếu có nguyện vọng và đủ tiêu chuẩn, điều kiện về kéo dài tuổi nghỉ hưu đối với viên chức thì trước 03 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định trên, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức ra quyết định thôi giữ chức danh lãnh đạo, quản lý để chuyển sang viên chức và thực hiện các thủ tục kéo dài thời gian công tác theo quy định của pháp luật về viên chức. Thời điểm thôi giữ chức vụ quản lý kể từ thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu.
+ Nếu không có nguyện vọng kéo dài thời gian công tác khi đủ tuổi nghỉ hưu thì cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức thực hiện thủ tục nghỉ hưu theo quy định.
Thủ tục nghỉ hưu đối với công chức
Thủ tục nghỉ hưu đối với công chức theo Quyết định 507/QĐ-BNV ngày 13/7/2023 như sau:
* Trình tự thực hiện:
Cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền phân cấp quản lý công chức rà soát công chức đến tuổi nghỉ hưu theo quy định, trước 6 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định ban hành Thông báo thời điểm nghỉ hưu cho công chức biết, trước 3 tháng đến thời điểm nghỉ hưu ban hành Quyết định.
* Cách thức thực hiện: Trực tiếp.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
– Thành phần hồ sơ:
+ Lý lịch công chức, viên chức:
+ Bản sao sổ bảo hiểm xã hội.
– Số lượng hồ sơ: Không quy định.
* Thời hạn giải quyết:
Trước 06 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức phải ra thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ hưu để công chức biết theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 46/2010/NĐ-CP quy định về thôi việc và nghỉ hưu đối với công chức);
Trước 03 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức phải ra quyết định nghỉ hưu theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 46/2010/NĐ-CP).